Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Kẹo bổ canxi và vitamin D3 Critters - Dinh dưỡng quyết định chiều cao của bé

Hầu như  mọi người chúng ta đều nghĩ 70-80% nhân tố quyết định chiều cao của trẻ là do Gen di truyền. Nếu cha mẹ không có chiều cao “lý tưởng” thì con sinh ra cũng không có được chiều cao như mong muốn. Vậy sự thật có như chúng ta vẫn nghĩ ?

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, đã đưa ra những con số cụ thể quyết định đến sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ như sau: yếu tố dinh dưỡng chiếm tỉ lệ 31% – 32% ;  di truyền 23% ;  rèn luyện thể dục 20% ; môi trường sống 16% ; hàm lượng vitamin D hấp thụ, tâm lý, môi trường, hormon …
keo-bo-canxi-va-vitamin-d3-critters-dinh-duong-quyet-dinh-chieu-cao-cua-be-01
Trẻ chậm lớn, không cao

Như vậy yếu tố dinh dưỡng chiếm tỉ lệ rất cao từ 31%- 32% quyết định chiều cao của trẻ. Chứ không nhất thiết phải là bố mẹ phải cao thì con sinh ra mới cao như hầu hết mọi người vẫn nghĩ. Điều này cho thấy việc bổ sung chất dinh dưỡng cho bé là rất cần thiết ở mọi giai đoạn nhất là trong giai đoạn tăng trưởng của tuổi dậy thì.

Một thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam gần đây cho biết : người Việt có chiều cao thấp nhất khu vực châu Á với chiều cao trung bình ở nữ giới là 1m53 và nam giới là 1m64, cách xa Nhật Bản và Hàn Quốc 8-10cm. Trong khi cách đây khá lâu, Nhật Bản được mệnh danh là quốc gia người lùn nhất châu Á nhưng giờ đây họ đã vươn lên đứng thứ 3 châu lục chỉ sau Nhật Bản và Singapore ( nam 170cm, nữ 158cm ).

Chứng tỏ một điều rằng yếu tố quyết định chiều cao hoàn toàn có thể cải thiện được nếu chúng ta tích cực thay đổi chế độ dinh dưỡng và tích cực vận động.

Dinh dưỡng như thế nào cho bé để cải thiện chiều cao ?

Trung bình sự tăng trưởng chiều cao ở nam sẽ dừng lại ở tuổi 25 và 23 tuổi ở nữ giới. Vì vậy phụ huynh cần thay đổi một chế độ dinh dưỡng cân bằng trong khoảng thời gian này để cải thiện chiều cao, đem lại kết quả tốt nhất cho trẻ.

Để có một chế độ dinh dưỡng cân bằng, mẹ cần chuẩn bị cho bé những bữa ăn hàng ngày đảm bảo nguyên tắc không quá ít cũng không quá nhiều. Bữa ăn cần đủ 4 yếu tố: đạm 10-15%, tinh bột 60-65%, chất béo 10%, chất xơ 20-25%.

Đặc biệt bổ sung canxi là một trong những chất quan trọng nhất giúp bé phát triển toàn diện về chiều cao. Mẹ cần cho bé ăn những thực phẩm giàu canxi như: sữa, cua, tôm, cá ( tôm, cá phải ăn cả vỏ và xương ). Mỗi ngày nên tăng cường cho bé 500ml sữa tươi hoặc sữa bổ sung canxi.
keo-bo-canxi-va-vitamin-d3-critters-dinh-duong-quyet-dinh-chieu-cao-cua-be-02
Dinh dưỡng giàu canxi cho trẻ

Vitamin D có trong ánh nắng mặt trời buổi sớm mai là yếu tố quan trọng không kém giúp xương của trẻ cứng cáp, tăng trưởng chiều cao. Mẹ nên cho bé tắm nắng từ 10-25 phút trước 10h sáng và 16h chiều hàng ngày.

Luyện tập thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Các môn thể thao giúp tăng trưởng chiều cao như: bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, đu xà cần áp dụng cho trẻ rèn luyện theo từng giai đoạn phát triển lứa tuổi.
keo-bo-canxi-va-vitamin-d3-critters-dinh-duong-quyet-dinh-chieu-cao-cua-be-03
Bé đi bơi nhiều giúp cao nhiều hơn

Ngoài việc bổ sung hàm lượng canxi, vitamin D cho bé qua các loại thực phẩm hàng ngày. Mẹ cũng cần linh hoạt cho trẻ ăn uống bổ sung các loại kẹo dinh dưỡng, thức uống dinh dưỡng … cho bé đỡ nhàm chán và đỡ ngán.

Sản phẩm KẸO BỔ CANXI VÀ VITAMIN D3 L’IL CRITTERS™ CALCIUM + VITAMIN D3 GUMMY BEAR 200 VIÊN được bào chế dưới dạng kẹo dẻo thơm ngon, mùi vị tự nhiên đến từ các loại trái cây như quả mâm xôi đen, cam, dâu tây. Đặc biệt không dùng phẩm màu độc hại mà hoàn toàn từ các loại củ, quả tự nhiên chắc chắn sẽ làm cho bé thích thú và muốn ăn hàng ngày. Cung cấp hàm lượng canxi và vitamin D3 cần thiết cho sự phát triển xương, răng giúp cải thiện, tăng trưởng chiều cao cho trẻ.
keo-bo-canxi-va-vitamin-d3-critters-dinh-duong-quyet-dinh-chieu-cao-cua-be-04
Kẹo dẻo bổ sung Canxi

Sản phẩm hiện đang có bán tại website của chúng tôi


0 nhận xét:

Đăng nhận xét